Làm thế nào để ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc Agricheck

Lĩnh vực, ngành hàng nào nên ứng dụng Agricheck?

Tôi rất tâm đắc với giải pháp tích hợp này; Những doanh nghiệp tiên phong trong sử dụng giải pháp Agricheck chắc chắn sẽ mang lại những tác động và hiệu quả không ngờ; Các doanh nghiệp nông nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối giống cây trồng nông nghiệp như lúa, ngô, rau…Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật càng phải nên áp dụng giải pháp này như một cách làm hiệu quả để đảm bảo và chứng minh được với người tiêu dùng, khách hàng của mình về tính xác thực và chất lượng của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, cung ứng. Hơn hết là bảo vệ được uy tín, thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường, tránh nạn hàng giả, nhái mà nhiều doanh nghiệp đau đầu, tốn phí để giải quyết khi mặt hàng của mình bị làm giả hoặc nhái.

Tương tự như vậy với các doanh nghiệp sản xuất và trực tiếp đưa ra thị trường những sản phẩm nông sản cao cấp như các loại trái cây đặc sản vùng miền: Nhãn, vải của Hưng yên, Hải Dương, Bắc Giang, Na của Lạng Sơn, Cam Vinh của Nghệ an, Cam Cao phong-Hòa Bình, Gạo nếp Tú lệ của Yên Bái, Séng cù của Lào Cai…, các mặt hàng rau cao cấp an toàn hoặc được chứng nhận hữu cơ, như dưa Vân lưới, dưa vàng trong nhà kính, nhà lưới, tỏi, nho, chè, sữa, cà phê…Các doanh nghiệp sản xuất dược liệu, các sản phẩm dược chức năng cao cấp như Đông trùng hạ thảo, nhộng trùng hạ thảo, nấm linh chi, Ba kích, Hà thủ ô,  nấm cao cấp các loại. Có tem truy xuất nguồn gốc Agricheck sẽ tạo nên sự khác biệt, với những thông tin sâu tem truy xuất cũng góp phần quảng bá không chỉ sản phẩm mà cả doanh nghiệp với người tiêu dùng. Agricheck không giới hạn phạm vi áp dụng, với lợi ích kép của nó tất cả các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nếu đã từng phải căng sức đối phó với nạn hàng giả, hàng nhái, với những bùng nhùng trong vấn đề chất lượng, sử dụng tem Agricheck sẽ là một hướng giải quyết thông minh. Nếu được hướng dẫn và sử dụng thành thạo cả chức năng quản trị bán hàng, quản trị kho hàng thì xem như phần lớn công việc kinh doanh, quản lý chất lượng, số lượng đã được giải quyết, thông tin luôn được cập nhật ở mọi nơi, mọi lúc với những chiếc điện thoại thông minh 3G hoặc 4G.

Cơ quan quản lý nhà nước, Hải quan cũng sẽ được nhàn hạ và có thông tin minh bạch khi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu các mặt hàng và các khai báo, đăng ký, chất lượng hàng hóa được tích hợp trên hệ thống qua tem truy xuất Agricheck.

Làm gì để áp dụng Agricheck?

Với khách hàng và người tiêu dùng: Tải phần mềm quét mã từ kho ứng dụng Apstore hoặc Internet: Gõ từ tìm kiếm Agricheck; tải xuống điện thoại thông minh và chạy ứng dụng.

Nhà sản xuất hoặc phân phối muốn sử dụng tem QR code: Hợp đồng đăng ký  với công ty cổ phần Đại Thành là đơn vị chuyển giao duy nhất tại Việt Nam được công ty cổ phần OTAS global(nhà phát minh) phân phối tem truy xuất nguồn gốc, chống giả tích hợp quản lý kho và quản lý bán hàng, tùy theo tích hợp chức năng sử dụng, giá trị mặt hàng, lô hàng mà giá dịch vụ khác nhau, tuy nhiên tôi thấy nó chỉ chiếm phần chi phí rất nhỏ trong tổng thể giá bán, và có thể không làm tăng giá bán mà hiệu quả mang lại là cao hơn nhiều.

Quá trình ứng dụng và phối hợp cung cấp thông tin sản xuất, giám sát sẽ được nhà phân phối chuyển giao soạn thảo rồi upload vào hệ thống, đưa dữ liệu lên môi trường mạng, chỉ khi tem QR code được kích hoạch bởi hệ thống máy chủ quản lý chất lượng này thì mới có thể truy xuất. Khi đó người tiêu dùng chạy phần mềm ứng dụng và quyết mã lên tem trên bao bì sản phẩm, các thông tin sẽ được hiện thị trên điện toại thông minh.

Cơ sở bán hàng được trang bị “thiết bị” phá mã, và khi xuất hàng, lô và số lượng sẽ được báo về nhà quản lý qua phần mềm riêng.

Leave a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *